Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

Kĩ sư xây dựng!



Anh sẽ là kĩ sư xây dựng 

Là cuộc đời gắn liền với xi măng

Và cốt thép bê tông đêm dài vắng lặng 

Có nghĩa là vắng mặt quanh năm

Mùng 8 tháng 3 không vui cùng em được 

20 tháng 10 em sẽ buồn hơn trước 

14 tháng 2 sẽ mình em lẻ bước 

Bởi vì anh đang theo bước công trình 

Ngày sinh nhật em sẽ phải 1 mình 

Với ngọn nến lẻ loi cô độc 

Bánh ga tô sẽ không còn vị ngọt 

Và hoa hồng sẽ chẳng thể trao tay 

Nếu yêu anh em sẽ có những ngày 

Phải một mình đợi chờ trong hy vọng 

Thứ 7 cuối tuần ngập ngừng đứng ngóng 

Dù biết rằng anh sẽ chẳng về đâu 

Một mình em sẽ phải đương đâu 

Với những khó khăn vùi mình trong cuộc sống 

Phải khóc thầm những đêm ác mộng 

Bởi vì anh đang theo bước công trình 

Rồi em sẽ hoảng hốt giật mình 

Nghe tin báo công trình anh gặp lũ 

Em sẽ có những đêm không ngủ 

Nếu nhớ anh tóc em sẽ bạc nhanh 

Và những nếp nhăn trên trán em sẽ có

Em sẽ phải 1 mình nuôi con nhỏ 

Chăm bố mẹ già những lúc nắng mưa

Phải làm ngơ trước nhưng gã trêu đùa 

Đế giữ trọn tấm lòng chung thuỷ 

Anh ước gì đó chỉ là mơ nhỉ 

Bởi vì anh chẳng muốn để em buồn 

Thông cảm cho anh lúc phải vắng nhà luôn 

Bởi vì anh là kĩ sư xây dựng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét