Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

Món quà cuộc sống!

    Hôm nay là một món quà. Hôm qua là quá khứ. Nó là những gì đã qua. Có thể có ảnh hưởng đến hiện tại, có thể không. Điều đó không quan trọng. Cái quan trọng là nó đã qua và không bao giờ có thể trở lại. Không ai có thể can thiệp vào "hôm qua" được nữa. Mà cũng không nên can thiệp vào "hôm qua". Nếu "hôm qua" thay đổi thì "hôm nay" đã không đang tồn tại hoặc tồn tại theo một cái khác. Tại sao lại phải thay đổi ngày "hôm qua"? Nó có thể rất tồi tệ, có thể rất tuyệt vời nhưng mọi thứ sẽ rất nhàm chán nếu tất cả các ngày "hôm qua" đều tuyệt vời. Bạn sẽ học được gì từ những điều "tuyệt vời đến từ ngày hôm qua"? Có thể rất nhiều nhưng không đủ. Cuộc sống không bao giờ tuyệt vời ở mức tuyệt đối. Vì thế ai cũng cần có những ngày "hôm qua" tồi tệ để biết trân trọng ngày hôm nay và chuẩn bị cho một "ngày mai" tốt hơn.

   Ngày mai là tương lai. Nó là những gì chưa xảy ra cho đến khi qua 12h đêm. Chẳng ai biết "ngày mai" mặt mũi nó như thế nào vì đơn giản "ngày mai không bao h đến." Khi cái thời khắc "ngày mai" đến thì nó đã ngay lập tức trở thành ngày "hôm nay" rùi. Cuối cùng thì không nên trông chờ quá nhiều vào "ngày mai" làm gì. Những gì sẽ xảy ra vào ngày mai phụ thuộc nhiều vào cái ta nghĩ và hành động của ngày hôm nay và vào cái thời khắc mà nó xảy ra. Vậy có nên lo lắng về nó không nhỉ? Chẳng nên lo làm gì vì có lo cũng chẳng thể làm gì khác hơn là đợi nó đến. Nhưng đợi một cách thụ động để nó chi phối hay đợi một cách chủ động để chi phối nó còn là một vấn đề. Trong mọi tình huống thì yếu tố con người bao giờ chẳng chiếm 70,80%.

  Hôm nay thật sự là món quà. Bản thân ta chỉ tồn tại trong ngày hôm nay mà thôi. Ngày hôm qua chỉ là những gì còn sót lại trong ký ức, tại một nơi nào đó mà ta tác động vào ngày hôm qua của ta. Nó không còn thật. Ngày mai chưa bao giờ đến nên ta cũng không thể tồn tại ở đó. Vậy nên, tất cả mọi thứ ta có chỉ là ngày hôm nay. Những gì ta làm hôm nay có thể sửa chữa sai lầm quá khứ, lưu giữ quá khứ hay một cái gì tương tự như thế. và những gì ta làm hôm nay cũng có thể là nền tảng của ngày mai, của tương lai. Chẳng biết được nhưng mọi thứ vẫn có thể xảy ra, vẫn có thể thay đổi trong ngày hôm nay. Không nên trông chờ vào những thứ ta không thể nắm bắt mà tốt nhất nên nắm bắt những thứ ta trông chờ. Nắm bắt để thực hiện chúng trong hiện tại hoặc ít nhất cũng tạo được nền tảng để hoàn thành nó trong tương lai...
  Mỗi sáng nó ghi vào tài khoản của bạn 86. 400 giây. Khi đêm về, nó xóa hết phần thời gian bạn chưa kịp đầu tư vào việc có ích. Ngân hàng này không chuyển bất cứ khoản sai ngạch nào còn lại trong này và cũng không cho bạn chi trội.

   Mỗi ngày bạn nhận được một tài khoản mới. Cứ đêm về phần dư lại trong ngày sẽ bị xóa. Nếu bạn không tận dụng được khoản gởi đó, người thiệt thòi chính là bạn. Không thể quay lại quá khứ, cũng không thể cưỡng lại “ngày mai”. Bạn phải sống trong hiện tại chỉ bằng khoản đã được gởi của chính ngày hôm nay. Vì vậy, hãy đầu tư thời gian của từng ngày một cách khôn ngoan để làm lợi nhiều nhất cho sức khỏe, hạnh phúc, và sự thành đạt của chính bản thân bạn.

Đồng hồ vẫn đều đều gõ nhịp, bạn hãy tận dụng ngày hôm nay.

Để hiểu được giá trị của một năm, hãy hỏi một học sinh vừa thi rớt.

Để hiểu được giá trị của một tháng, hãy hỏi một bà mẹ sinh non.

Để hiểu được giá trị của một tuần, hãy hỏi tổng biên tập của một tờ tuần báo.

Để hiểu được giá trị của một giờ, hãy hỏi người yêu nhau đang mong chờ được gặp mặt nhau.

Để hiểu được giá trị của một phút, hãy hỏi người vừa trễ tàu.

Để hiểu được giá trị của một giây, hãy hỏi một người vừa thoát hiểm trong gang tấc.

Để hiểu giá trị của một nghìn giây, hãy hỏi chủ nhân của một chiếc huy chương Thế Vận Hội.

Hãy biết trân trọng mỗi phút giây bạn đang có trong tay! Và cần phải trân trọng nó hơn nữa khi bạn sẻ chia thời gian với một ai đó đặc biệt, đặc biệt đến mức bạn phải dành thời gian của mình cho người ấy.

Hãy nhớ rằng thời gian thì không chờ đợi ai cả.

Bạn bè thực sự là tài sản hết sức quý báu của bạn. Họ đem lại nụ cười cho bạn, động viên bạn vươn đến thành công. Họ lắng nghe lời bạn nói, cho bạn một lời khen tặng, và nhất là họ muốn thổ lộ tâm tình với bạn.

Hãy thể hiện cho họ thấy bạn quan tâm tới họ đến nhường nào.

Hãy gửi thông điệp này đến bạn mình.

Nếu bạn cũng nhận được một thông điệp như thế từ người khác thì bạn biết rằng mình đã có một vòng tròn tình bạn.

Ngày hôm qua là quá khứ

Ngày mai là một điều bí ẩn

Còn hôm nay là một món quà

Chính vì vậy mà người ta vẫn gọi

Hiện tại là món quà của cuộc sống!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét