Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2010

Lọ lem Đông Thôn!

-Mẹ ơi,thế sau này chàng hoàng tử có đến được với nàng Lọ Lem không ạ!
-Ừ,sau bao nhiêu khó khăn cuối cùng thì chàng hoàng tử cũng đến được với nàng Lọ Lem con ạ!

Đó là câu chuyện cổ tích cuối cùng mà mẹ kể cho Lọ Lem nghe. Bà đột ngột qua đời ngay sau đêm đó, khi ấy Lọ Lem vừa tròn 5 tuổi, cô bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát này.Tối đến cô bé thường đòi mẹ, để dỗ dành đứa em gái nhỏ tội nghiệp người chị gái lúc nào cũng lấy lí do nói dối và bắt đầu nhồi nhét vào tâm hồn non nớt ấy bằng những câu chuyện cổ tích ngày xửa ngày xưa có một chàng hoàng tử và nàng công chúa…Năm tháng trôi đi cô bé đã hiểu vì sao mẹ không trở về nữa.

Mất mẹ cha là chỗ dựa duy nhất của 2 chị em, hiểu nỗi thấu khổ ” cảnh gà trống nuôi con” ông quyết định lấy vợ hai, do công việc buộc ông xa nhà vì vậy ông chuyển hẳn lên nhà vợ ở để lại ngôi nhà cùng 2 chị em và một người mẹ già.
Người bà thương 2 chị em lắm ,lúc nào cũng dành dụm những thứ ngon nhất cho cháu mình nhất là Lọ Lem,cô còn quá nhỏ còn chưa hết biết mùi vị thế nào là tình thương ấm áp của cha mẹ. Lọ Lem được bà và chị nuôi cho ăn học đàng hoàng như bao bạn bè khác thế nhưng lúc nào cô bé cũng u sầu, cô thèm khát có cha có mẹ bên cạnh biết từng nào.

Trăng vào rằm là đẹp nhất, ánh trăng tròn trịa ,lung linh, huyền ảo, Lọ Lem
thích lắm:”có phải là mẹ không nhỉ, sao đẹp và giống gương mặt tròn trịa của mẹ thế” Lọ Lem tự nhủ. Cứ thế cô bé nằm ngắm cả đêm, dường như có một bàn tay vô hình đang khẽ vuốt tóc , đang thủ thỉ bên tai những lời yêu thương và rồi cô bé chìm trong giấc ngủ.

Cuộc đời thật khéo trớ trêu, năm Lọ Lem lên 10 tuổi thì bà cũng bỏ 2 chị em mà đi. Cô bé đã khóc cạn cả nước mắt và nghĩ “không ai bất hạnh hơn mình” .Lần lượt những người thân ra đi để lại 2 chị em đơn côi trong căn nhà lạnh lẽo. Từ đó 2 chị em về sống cùng với người cô ruột, cứ nghĩ từ giờ họ sẽ mãi là gia đình không có gì chia cắt nổi .Nhưng ông trời thật là độc ác lại một lần nữa bắt mất người thân duy nhất,người cô ruột hết mức yêu thương đã đột ngột qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.”Không thể khóc thêm lần nữa” Lọ Lem đứng bất động trơ như tượng gỗ , không nhỏ một giọt nước mắt nào có lẽ tâm hồn nhỏ bé đã chai sạn mất rồi. Ngày đưa tang bà cũng là ngày trời mưa tầm tã, trước mộ bà, Lọ Lem cứ đứng và đứng mãi.

Một năm rồi hai năm Lọ Lem mới lấy lại được thăng bằng cuộc sống, nhiều lúc cô nghĩ rằng”hay là mình chết đi, như thế sẽ không phải chịu đau khổ nữa”. Nhưng chết rồi chị sẽ sống với ai đây? Thế là cô bé lại kiên cường sống tiếp. Cô nghĩ “nếu ông trời càng trêu cô thì cô càng phải chứng minh, mình không phải là người dễ đầu hàng”. Cứ thế 2 chị em sống dựa vào nhau, Lọ Lem một chiều đi học, một chiều về phụ giúp chị làm việc, lúc nào cô bé cũng trong tình trạng vội vàng ,lem luốc khi tới trường giống y như cô bé Lọ Lem trong chuyện cổ tích.

Thấm thoát, Lọ Lem cũng đã học xong lớp 12, ước mơ trở thành cô giáo luôn thôi thúc cô học thật tốt và cô đã tốt nghiệp loại khá. Năm đó chị gái cô tròn 22 tuổi, người ta bảo” con gái có thì” chị cô không thể ở mãi như thế với cô được. Rồi chị lấy chồng, giờ lại một mình Lọ Lem cô đơn trong căn nhà trống rỗng. 

Lại một đêm trăng rằm thật sáng, cô bé cứ tha thẩn bước đi trên đường suy nghĩ về tương lai”mình sẽ làm gì và đi đâu bây giờ”. Bỗng có tiếng nói vang vọng đằng sau:

-Này cô bé đã khuya rồi sao không về ngủ?

-Em …em. Lọ Lem bối dối và ngập ngừng không biết trả lời sao.

Người hỏi là một thanh niên, một cán bộ trẻ của thôn ,nhanh nhẹn , hoạt bát, đa tài và được rất nhiều cô gái ngưỡng mộ. Đêm đó anh đã giúp Lọ Lem tìm lại chính mình, anh thuyết phục và động viên cô bé rất nhiều.

Năm sau Lọ Lem quyết định thi đại học, thật không ngờ cô đã đỗ, đúng như nguyện vọng của mình : một cô giáo dạy văn. Cô vừa đi học vừa tự kiếm sống để trang trải cho cuộc sống, với 4 năm đại học cô đều đạt học bổng và giờ đây quan trọng hơn hết là cô đã tìm được chỗ dựa vững chắc nhất cho cuộc đời mình đó là “chàng hoàng tử” người giúp cô lột bỏ bộ mặt lọ lem, chàng hoàng tử đã mang lại hạnh phúc cho Lọ Lem, tình yêu của họ ngày càng bền vững ,một đám cưới tưng bừng đang chào đón họ.

Thế là nàng Lọ Lem sắt đá chịu bao đau khổ nay trở thành niềm mơ ước của nhiều người: xinh đẹp , giỏi giang và có được chàng hoảng tử như mong đợi. Thật đáng khâm phục.


(Câu chuyện dựa trên những tình tiết có thật của cuộc đời một con người
trong làng, đôi chỗ có tình tiết hư cấu.Đố các bạn biết nhân vật Lọ Lem này là ai?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét